Lượt xem: 784

Cô Quách Ngọc Lợi – người luôn sống vì người dân

Là người trưởng thành từ các cơ quan, tổ chức cơ sở và đã trải qua nhiều nhiệm vụ khác nhau, nhưng dù ở bất cứ cương vị nào cô Quách Ngọc Lợi – Bí thư Chi bộ Khóm 2, Phường 4, thành phố Sóc Trăng vẫn hoàn thành mọi sứ mệnh mà Đảng và Nhà nước giao phó bằng tất cả tâm huyết, bởi cô luôn mang trong tim sự khao khát tiếp tục cống hiến phần sức còn lại cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

    Sinh hoạt tại Chi bộ Khóm 2 từ sau khi nghỉ hưu, gần 7 năm giữ vai trò lãnh đạo, cô Lợi luôn nhận được sự tín nhiệm của các đảng viên và người dân, bởi cô là người dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và là đảng viên gương mẫu luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để xây dựng một tập thể trong sạch vững mạnh về mọi mặt, được cấp trên hết lời khen ngợi.

Buổi làm việc của cô Quách Ngọc Lợi tại Chi bộ Khóm 2. Ảnh Ngọc Nhân

    Cô Bùi Ngọc Hân - Bí thư Đảng ủy Phường 4 cho biết, cô Lợi luôn có mặt khi Đảng, Nhà nước và Nhân dân cần, tích cực đi đầu và thường xuyên có mặt trong các sự kiện của địa phương, nhất là trong công tác xã hội từ thiện. Bản thân cô Lợi có lối sống giản dị, rất hòa đồng.

    Là người biết quan tâm, lắng nghe, từng làm qua công tác phụ nữ, Mặt trận, nên cô Lợi thấu hiểu hết những nỗi khổ của bà con nghèo, người tàn tật gặp khó khăn trong cuộc sống, từ đó cô đã xây dựng nhiều mô hình, câu lạc bộ hay, mang lại hiệu quả như Mô hình “Giúp đỡ người gặp khó khăn trong cuộc sống”, mỗi tháng cô vận động hỗ trợ 12 hộ, mỗi hộ nhận 10 kg gạo; Câu lạc bộ “Đảm bảo an ninh trật tự làm giảm tệ nạn ma túy trên địa bàn”; gần đây nhất chi bộ cô Lợi đã tham mưu với Đảng ủy, chính quyền, liên kết với các ban ngành, đoàn thể đưa ra sáng kiến trong thực hiện mô hình “Điểm tư vấn, chăm sóc, hỗ trợ điều trị nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng cho người sau cai nghiện” phân công từng thành viên chịu trách nhiệm tăng cường công tác tuyên truyền, cảm hóa, giáo dục, đến từng nhà động viên, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, hỗ trợ vay vốn, giới thiệu việc làm cho những đối tượng mắc tệ nạn ma túy. Sau thời gian tình hình tệ nạn ma túy trên địa bàn Khóm 2 đã được cải thiện, nhiều trường hợp chuyển biến tốt về nhận thức, cai nghiện và lo làm ăn, góp phần đáng kể vào việc giữ vững tình hình an ninh trật tại địa phương.

    Chia sẻ với chúng tôi về những hoạt động, kết quả mà Chi bộ Khóm 2 đã đạt được cùng những thành tích cá nhân, cô Lợi thẳng thắng bày tỏ: “Đối với công tác chỉ đạo của Chi bộ Khóm 2 đa phần là thuận lợi, bởi Chi bộ có 51 đảng viên phần lớn đảng viên lão thành, có lập trường, quan điểm chính trị kiên định vững vàng, không ngại khó, luôn giúp nhau cùng tiến bộ vì thế mà nhiều năm liền Chi bộ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ”. Khi được hỏi cô đánh giá thế nào về các đảng viên trẻ hiện nay, cô nhận xét: “Các em được học hành tử tế, nhận thức nhanh, cách nghĩ tiến bộ mang tính đột phá. Tuy nhiên các em còn thiếu kinh nghiệm sống, dễ dao động trước thông tin tiếp nhận từ mạng xã hội của những phần tử phản động chống phá Đảng, Nhà nước ta. Cho nên cô vẫn phải luôn giữ tâm thái trẻ trung như bọn trẻ, có vậy mới dễ gần gũi giúp đỡ. Là người đi trước, mình phải có cái tâm nhìn nhận lớp trẻ trong sự đi lên chứ không nên thành kiến với tính cách, cá tính của các bạn trẻ, như khi nhìn cái đầu kẽ sọc, nâu nâu, đỏ đỏ, hay khi nghe cách bày tỏ chính kiến của các bạn trẻ mà liền phê bình rồi loại bỏ thì hỏng”.

    Khi tiếp chuyện với chúng tôi, không cần lật sổ cô Lợi cũng có thể nhớ Khóm 2 có bao nhiêu hộ dân, mỗi con đường có mấy con hẻm, trong mỗi hẻm có bao nhiêu hộ dân, thậm chí tên từng chủ hộ… Cô nắm rõ hoàn cảnh từng người, nơi đó có bao nhiêu cụ cao tuổi, người tàn tật, neo đơn, gặp hoàn cảnh khó khăn… Theo cô Lợi, làm công tác đảng thì phải luôn sâu sát thực tế cơ sở, có vậy mới nắm bắt, giải quyết kịp thời những nhu cầu, bức xúc của người dân trong các lĩnh vực đời sống, xã hội, mình vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ vừa có thể đưa ra đề xuất kiến nghị hợp lòng dân.

    Cũng nhờ cách ăn nói chất phát, dứt khoát, không vòng vo nên cô Lợi dễ gây thiện cảm với người tiếp xúc, đặc biệt là với phụ nữ vì vậy khi cô đi vận động gì cũng thành công, như vào năm 2018, hẻm 23 đường Mạc Đĩnh Chi, thấy 15 hộ dân nơi đây sống trong con hẻm xuống cấp, nước đọng vũng, cô liền vận động mọi người góp tiền, góp công cùng nhau nhanh chóng làm ống thoát nước, tráng lại đường hẻm, mọi người ai cũng phấn khởi.

    Phương châm của cô Lợi “không nói suông, hứa đại”. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong các Hồ Chí Minh không phải đơn thuần là hô khẩu hiệu, mà phải biến thành hành động cụ thể, đã nhận nhiệm vụ thì phải làm cho bằng được, có đơn thư khiếu nại phải giải quyết cho xong, không giải quyết được thì phải đề nghị phối hợp giải quyết, chứ không để trường hợp, chính sách có lợi cho người dân bị bỏ sót.

    Đồng chí Nguyễn Văn Lầm - Bí thư, Trưởng Ban nhân dân Khóm 3 - liên khóm với cô Lợi cho biết: “Cô Lợi là nữ Bí thư, Trưởng ban nhân nhân khóm duy nhất trong tổng số 6 khóm của Phường 4, cô nhiệt tình, năng động hơn cả nam giới. Hình ảnh cô Lợi đọng lại trong đầu, đó là người phụ nữ có năng lực tuyên truyền, tham mưu đề xuất nhiều việc có lợi Đảng, Nhà nước và nhân dân. Mỗi tuần cô dành vài buổi đi kiểm tra an ninh trật tự khu phố, tiếp cận từng hộ gia đình, hễ nghe đâu có chuyện gì là cô đều có mặt để lên kế hoạch hỗ trợ”.

    Một người dân cho biết: “Địa bàn Khóm 2 rộng, có nhiều con đường vắng, nên rất lý tưởng để các đối tượng thiếu ý thức từ nơi khác đến đổ rác thải bừa bãi. Chứng kiến các đối tượng nhiều lần chở nhau trên xe gắn máy, bịt mặt, che bản số xe dừng lại vứt bao rác to đùng vào bãi đất trống ven đường, một lần vì quá bức xúc, cô Lợi không sợ nguy hiểm, phóng xe rượt theo, sau này bọn chúng sợ cô bắt, nên đã không dám đến bỏ rác nữa”.

    Khóm 2, Phường 4 với những ngày êm ả, không thể không nhắc đến công lao của cô Lợi, một người sống vì tập thể và có tình đoàn kết cao. Cô là tấm gương tiêu biểu cho việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Ngọc Nhân


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 43
  • Hôm nay: 8312
  • Trong tuần: 79,019
  • Tất cả: 11,802,339